ตัดเล็บวันไหนดี?

ตัดเล็บวันไหนดี? Image by Freepik

จากตำราสมุดไทโบราณจารจารึกสืบต่อกันเพื่อความเป็นสิริมงคลของผู้มีความรู้ หรือคนในตระกูลชั้นสูง การจะตัดเล็บซึ่งคนสมัยนี้อาจมองดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่คนสมัยก่อนจะไม่คิดเช่นนั้น ถ้าใครต้องการจะตัดเล็บให้ส่งผลดีต่อตนเอง ต้องรู้จักเลือกวันอันเป็นมงคลทุกครั้งไป และนี่สิ่งที่เราจะนำมาเสนอตรงนี้ เพื่อให้ผู้อ่านได้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์แนวเสริมเฮง เพื่อจะได้สู้ชีวิตแบบมั่นใจ เพราะมีตัวช่วยแล้ว

  1. ตัดเล็บวันอาทิตย์ : ตำราสมุดไทโบราณบอกว่า คุณจะมีโชคดีเข้ามาเยือนแล้วนะ พูดง่าย ๆ เลยคือ ชีวิตคุณช่วงนี้จะได้โชคลาภ ชีวิตจะมีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามา ดังนั้นถ้าเล็บยาวมากและต้องการตัด สามารถทำได้เลย
  2. ตัดเล็บวันจันทร์ : ตำราสมุดไทโบราณบอกว่า ใครก็ตามถ้าได้ตัดเล็บวันจันทร์ จะมีโชค มีลาภ เข้ามาอย่างน่าประหลาดใจ ดังนั้นถ้าเล็บยาวมากและต้องการตัด สามารถทำได้เลย
  3. ตัดเล็บวันอังคาร : ตำราสมุดไทโบราณบอกว่า ห้ามทุกคนตัดเล็บวันอังคารเพราะจะทำให้เสียทรัพย์ เป็นทุกข์ สารรูปดูไม่ได้ ดังนั้นถ้าเล็บยาวมากและต้องการตัด ขอให้รอไปก่อน ห้ามตัดเล็บเด็ดขาด
  4. ตัดเล็บวันพุธ : ตำราสมุดไทโบราณบอกว่า ตัดเล็บวันพุธดีมาก เป็นสิริมงคล มิหนำซ้ำยังเป็นการขจัดเสนียดจัญไรออกไปจากตัวอีกด้วย ดังนั้นถ้าเล็บยาวมากและต้องการตัด สามารถทำได้เลย
  5. ตัดเล็บวันพฤหัสบดี : ตำราสมุดไทโบราณบอกว่า ใครก็ตามหากฝืนตัดเล็บในวันนี้ ชีวิตจะมีแต่ปัญหา ความยุ่งยาก ตัดเล็บแล้วโชคร้ายเข้าตัว ดังนั้นถ้าเล็บยาวมากและต้องการตัด ขอให้รอไปก่อน ห้ามตัดเล็บเด็ดขาด
  6. ตัดเล็บวันศุกร์ : ตำราสมุดไทโบราณบอกว่า ใครต้องการตัดเล็บในวันนี้จะมีโชคลาภ วาสนาดี ชีวิตเจอแต่เรื่องดี ๆ ดังนั้นถ้าเล็บยาวมากและต้องการตัด สามารถทำได้เลย
  7. ตัดเล็บวันเสาร์ : ตำราสมุดไทโบราณบอกว่า การตัดเล็บในวันนี้ จะทำให้สุขภาพทรุดโทรม อ่อนแอ ป่วยไข้ ดังนั้นถ้าเล็บยาวมากและต้องการตัด ขอให้รอไปก่อน ห้ามตัดเล็บเด็ดขาด
  8. ตัดเล็บวันพระ : ตำราสมุดไทโบราณบอกว่า ห้ามตัดเล็บวันพระ เพราะจะทำให้สุขภาพเสื่อม อายุขัยลดลง ทั้งนี้ไม่ได้แจ้งเหตุผลไว้ด้วย ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการอ่านและเชื่อ
ตัดเล็บวันไหนดี?
ตัดเล็บวันไหนดี?

กลับหน้าแรก