ราศีกรกฎ นิสัย และเรื่องสำคัญอื่น ๆ ตลอดชีวิต โดย อาจารย์โรเบิร์ต ตั๋ง

ราศีกรกฎ นิสัย และเรื่องสำคัญอื่น ๆ ตลอดชีวิต โดย อาจารย์โรเบิร์ต ตั๋ง Image by Allexxandar on Freepik

สวัสดีครับ ท่านผู้อ่าน ทั้งขาประจำและขาจร บทความนี้อาจารย์จะมาเผยตัวตนของคนเกิดลัคนากรกฎ ในแบบเจาะลึกสั้น ๆ เอาแบบรวบรัด ชัดเจน ใครยังไม่ได้ผูกดวงก็อ่านในฐานะคนเกิดราศีกรกฎไปก่อน จากนั้นท่านจะเข้าใจชาวราศีกรกฎ เมื่อเข้าใจแล้วจะได้นำไปใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อไปตามแนวทางชีวิตของแต่ละคน

นิสัยใจคอราศีกรกฎที่มีมาแต่กำเนิด

ชาวลัคนากรกฎเป็นคนธาตุน้ำ พอเกี่ยวกับน้ำก็เลยทำให้เป็นคนอ่อนโยน ใจดี มีเมตตา แช่มช้อย เชื่องช้า เรื่องมาก ละเอียด พิถีพิถัน ไม่ค่อยกล้าแสดงออก ต้องรอให้อายุมากหน่อยจึงจะมีความกล้าคิด กล้าพูด และเป็นคนใจเย็น ด้วยนิสัยแบบนี้ทำให้อาจถูกคนรอบข้างเอาเปรียบ เผลอ ๆ ก็โกงดื้อ ๆ ซะเลย เพราะรู้ว่าชาวราศีกรกฎใจดี ไม่เอาเรื่องเอาราวกับใครนัก ตัวตนในภาพรวมจัดว่าเป็นคนช่างคิด ช่างฝัน อารมณ์และความรู้สึกมักเหวี่ยงไปเหวี่ยงมาแบบศิลปิน จึงมีหัวทางครีเอทอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ นี่ดูเหมือนจะเป็นข้อดี แต่ก็ถือเป็นข้อเสียอยู่เหมือนกัน เพราะทำให้คนใกล้ชิดงงงันได้บ่อย ๆ เพราะคาดเดาจิตใจของชาวกรกฎไม่ถูก ต้องพยายามปรับปรุงในจุดนี้ จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง แนะนำเครื่องประดับเสริมดวงชะตาได้แก่ ทับทิม

การงานราศีกรกฎตลอดชีวิต

ชาวลัคนากรกฎจัดว่าเป็นคนทำงานเก่ง เป็นที่น่าจับตาในฝีมือ ทำงานละเอียดทุกเม็ด ไม่มีคำว่าหยาบ โดยเฉพาะงานที่ต้องใช้ทักษะในการบริหาร งานที่ต้องยุ่งเกี่ยวกับคนจำนวนมาก งานแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า แบบนี้เหมาะกับชาวกรกฎเป็นอย่างยิ่ง เพราะทำแล้วจะมีแต่ความสำเร็จเป็นส่วนใหญ่ จุดอ่อนของชาวกรกฎคือ หลายครั้งที่ไปยุ่งกับงานของคนอื่นมากเกินไป บางทีไปแบกงานคนอื่น ไปช่วยเขาด้วยความห่วงใยจนตัวเองเหนื่อย หรือทำงานที่รับผิดชอบไม่ทัน จนงานกาารตัวเองเสียหาย ชาวกรกฎต้องหัดรับผิดชอบงานของตัวเองให้ดีก่อน และไม่ใจดีจนเกินไป เพราะเรื่องงานต้องมาพร้อมกับความรับผิดชอบ ไม่ใช่มาทำตัวเป็นพ่อพระแม่พระในที่ทำงาน และเพื่อความก้าวหน้าควรเลือกทำงานในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ หรือบริษัทเอกชนใหญ่ ๆ ที่เปิดมานาน เพื่อเน้นชีวิตการงานที่มั่นคงเป็นหลัก แต่ถ้าสนใจทำธุรกิจส่วนตัว สามารถทำงานที่ต้องใช้ใจบริการด้วยแล้วจะไปได้สวย เช่น ร้านอาหาร ร้านขนม ผับ บาร์ โรงแรม รถยนต์ให้เช่า ร้านเสริมสวย ร้านตัดผม ร้านนวด สปา บริษัทนำเที่ยว มัคคุเทศก์ ที่ปรึกษา ทนายความ เป็นต้น

การเงินราศีกรกฎตลอดชีวิต

ชาวลัคนากรกฎแม้จะเป็นคนที่บริหารการเงินเก่ง เพราะรู้ว่าเงินมีค่า หามาได้ยากลำบาก จึงพยายามดูแลการใช้จ่ายให้ลงตัวและใช้จ่ายอย่างมีเหตุผล แต่ด้วยความใจดี ใจอ่อน จึงมักพลาดให้แก่คนที่มาขอความช่วยเหลือ ชาวกรกฎมักจะอดควักเงินช่วยคนเหล่านี้ไม่ค่อยได้ เลยกลายเป็นเอ็นดูเขา เอ็นเราขาดเสียเอง ชาวกรกฎต้องฝึกใจแข็งให้มากกว่าเดิม แล้วจะทำให้ภาพรวมการเงินของคุณมีเงินใช้ไม่ขาดมือ แม้ไม่ถึงกับรวยเปรี้ยง แต่ก็ไม่ลำบากยากจน ขอให้เน้นการเงินที่มั่นคง ไม่อย่างนั้นจะมีสภาพมีบ้างไม่มีบ้างสลับกันไปตลอดชีวิต

ความรักราศีกรกฎตลอดชีวิต

ในเรื่องความรักก็เช่นเดียวกับเรื่องอื่น ๆ ในชีวิต ชาวราศีกรกฎเป็นคนโรแมนติก และเน้นความรักที่มั่นคง คบกับใครก็ต้องการคบกันยาว ๆ ไม่ใช่รักเผื่อเลือก หรือคบกันเล่น ๆ แต่ลึก ๆ แล้วชาวราศีกรกฎก็กลัวเรื่องความมั่นคงนี่แหละ ทำให้หลายครั้งไม่กล้ารัก ไม่กล้าตกลงปลงใจ เพราะกลัวชีวิตรักของตัวเองจะไม่มั่นคง เพราะระแวงหรือคิดล่วงหน้ามากจนเกินไป หลักการเลือกคู่ของชาวราศีกรกฎมักเน้นว่า รักฉันต้องรักครอบครัวของฉันด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อความมั่นคงนั่นเอง ในพื้นดวงชะตานั้น เหมาะกับคู่รักต่างวัย และโดยมากจะลงเอยกับคนอายุแตกต่างกันมากหน่อย ถ้าเป็นคนที่เคยมีครอบครัวมาก่อนยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เพราะจะมีประสบการณ์ชีวิตพอสมควรแล้ว เรื่องความมั่นคงจึงสูงกว่าคนไร้ประสบการณ์ ยังไงถ้ายังโสดอยู่ก็ลองมองหาดูนะครับ


ราศีกรกฎ นิสัย และเรื่องสำคัญอื่น ๆ ตลอดชีวิต โดย อาจารย์โรเบิร์ต ตั๋ง Image by Allexxandar on Freepik
ราศีกรกฎ นิสัย และเรื่องสำคัญอื่น ๆ ตลอดชีวิต โดย อาจารย์โรเบิร์ต ตั๋ง Image by Allexxandar on Freepik

กลับหน้าแรก